Tuesday, April 22, 2008

Day 25...Excited Experience

วันนี้คงไม่มีอะไรตื่นเต้นกว่าเรื่องนี้อีกแล้ว

เมื่อกี้นี้เอง (ประมาณ 9 โมงหน่อยๆ) ปรากฏว่า Fire alarm ดัง เราก็นึกว่ามันทดสอบระบบ เพราะเมื่อสัปดาห์ก่อน มันก็มีซ้อม (แต่มีประกาศติดไว้ก่อนนะว่าจะซ้อม) ทำไปทำมา เฮ้ย! ทำไมมันดังไม่หยุดวะ แถมบอกให้รีบออกจาตึกด้วย เลยโผล่หน้าออกไปหน้าห้อง ก็เจอ Bruchin เพื่อนตุรกี (ตาคม) ออกมาจากห้องพอดี เขาก็งงว่าอะไร ซักพักก็มีสาวอีกคนมาบอกให้รีบออกจากตึก (ได้ยินไม่ชัดว่าไฟไหม้รึเปล่า) เราก็เลยหิ้วกระเป๋า ที่มี passport กับกระเป๋าตัง ออกไปอย่างเดียว ส่วนเอกสารอย่างอื่น เรานึกไม่ทัน แล้วก็ออกไปยืนกันอยู่ในสนามหญ้าข้างตึกพร้อมกับเพื่อนๆ พอถามใครๆ ก็ยังงงๆ กันอยู่

ยืนกันอยู่ไม่ถึง 10 นาที สัญญาณมันเงียบ คนก็ทยอยเข้าตึก เราก็เข้าไปด้วย แล้วก็เลยไปถามที่ Lobby ว่าเกิดอะไรขึ้น Alex สาวผิวสีที่ดูแลหออยู่ก็บอกว่าไฟไหม้ แต่ตอนนี้สงบแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี เราก็เลยกลับห้อง

ก่อนเข้าห้อง สาวตุรกีบอกว่า ก่อนเรามาเคยมี warning เรื่อง Tornado เขาก็ต้องออกมาเตรียมอพยพกันอยู่ข้างล่างเหมือนกันนี่แหละ แล้วตอนนั้นเขากลัวมากด้วย เพราะ roommate เขาก็ไม่อยู่ ปรากฏว่า Tornado มันผ่านถนน I-20 ไป ไม่ผ่านละแวก Tech ก็เลยไม่มีอะไร

เรื่อง Tornado นี่ เอกกับมนเคยเล่าให้ฟังแล้ว เขาบอกว่าจริงๆ ที่ Ruston นี่ปลอดภัย แต่วันนั้นมันใกล้มาก พวกเขาก็เลยต้องเตรียมอพยพกันด้วย

เรื่องลมฟ้าอากาศนี่ หลายๆ คน ก็บอกว่าปีนี้วิปริต Ruston มีหิมะ เป็นเรื่องแปลกมาก เพราะปกติมันจะตกไม่ถึงพื้น ยิ่งมาตกเอาต้น Spring ด้วย แถมปีนี้ร้อนช้ากว่าปีก่อนๆ อีก

ว่าแต่วันนี้อากาศร้อนมาก เดินไปซื้อนมที่ Walgreens เหงื่อแตกเลย...นี่เราเหงื่อออกเป็นครั้งแรกใน Ruston นะเนี่ย

No comments:

Post a Comment