Thursday, April 17, 2008

Day 20...Preliminary School and Apartment Hunting 4

วันนี้เป็นวันที่ดีอีกวันนึงนะ...

เช้าตื่นมาก็ไปเรียน ตอนกลางวัน ก็เดินแถวกันไป Preliminary school ในบริเวณ Tech ไปเล่านิทานที่ตัวเองแปลให้เด็กฟังอะ เราเลือกแปลเรื่อง "เกาะหนูเกาะแมว" ไปถึงก็เข้าไปในห้องศิลปะ ตอนนั้นมีเด็กอายุประมาณ 6 ขวบนั่งทำการ์ดวันแม่กัน พอเห็นคนแปลกหน้ามาก็หันมามองกันใหญ่ เสร็จแล้วคุณครู (เรียกซะน่ารักเชียะ) ก็จัดการพอเด็กพวกนั้นออกจากห้อง แล้วให้เราไปนั่งตามโต๊ะ เสร็จแล้วคุณครูก็ปล่อยเด็กๆ อีกกลุ่มเข้ามาแทน พวกนี้โตหน่อย ประมาณ 9 ขวบ พวกนี้เขาเลือกเรื่องที่อยากฟังกันมาแล้ว ก็เลยมีกระดาษมาคนละแผ่น พร้อมชื่อตัวเอง ชื่อคนเล่า แล้วก็ชื่อเรื่อง เวลาเราเล่า ก็จะให้เด็กวาดรูปตามที่เราเล่าไปด้วย

เด็กที่เลือกมาฟัง เกาะหนูเกาะแมว กับเราก็เป็นผู้ชายกับผู้หญิงอย่างละคน เด็กผู้ชายมันจ้อเก่ง แต่ไม่ค่อยวาดรูปซักเท่าไหร่ มันทโมน ส่วนเด็กผู้หญิงมันพยายามวาดมากเลย ไม่ค่อยจ้อ ต้องคอยกระตุ้น แต่พวกนี้มันก็น่ารักดีนะ ชอบๆ

ตอนเย็น เลิกเรียนแล้วก็ชวนพี่ก้านไปตามล่าหาที่อยู่กันต่อ ปรากฏว่ามันไม่มีห้องที่ต้องการว่างตอนช่วงพฤศภาฯ นี้อะ ชวนพี่ก้านไปฟรีเลยอะ T_T

No comments:

Post a Comment