Tuesday, September 02, 2008

Day 158...Orientation in The Storm

จริงๆ ฝนมันตกมาตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว Hurricane Gustav เข้า แต่เราโดนแค่หางๆ นะ เฉียดๆ เพราะอยู่ทางเหนือของ Louisiana เขาบอกว่าเมื่อคืนไฟดับตอนสี่ห้าทุ่ม หนูไม่รู้ หนูนอนแล้ว - -'

เมื่อเช้าตื่นมา เปิดไฟห้องน้ำ...ไม่ติด เลยต้องถือไฟฉายแปรงฟัน

พอจะลงมาหาอะไรกิน กำลังคิดว่าจะทำยังไงดี ไฟดับ ปิ้งขนมปังไม่ได้ ก็บังเอิญได้ยินเสียงตู้เย็นติดขึ้นมา เลยได้ปิ้งขนมปังกิน พอกินเสร็จ มันดับอีกรอบ

มาติดเอาอีกทีตอนกำลังจะออกไป orientation เยี่ยมจริงๆ

ออกจากบ้าน ถือร่ม เผชิญพายุโหมกระหน่ำ (เวอร์ไป แค่ลมแรงเฉยๆ หรอก) แต่ร่มเรายังเอาไหวอยู่ เป็นร่มที่ซื้อมาจากจีน...ใครว่าของจีนไม่ดี ฮึ

Orientation จริงๆ มันคือ International Orientation ไม่ได้เกี่ยวกับเราเล้ย แต่เราก็เนียน หนูเป็น International student ค่า เลยได้ของแจก ได้กินฟรี...อิ่ม อ้อ ได้เพื่อนใหม่ด้วย

เห็นคนที่ไปมีหลายชาติหลายภาษา แต่ส่วนมากเป็นอินเดียกับเนปาล มันเยอะจริงๆ นะ ปาเข้าไปสองในสามได้ แต่ไม่ได้คุยนะ คุยกับจีนมากกว่า เพราะนั่งกินอยู่โต๊ะเดียวกัน

ตอนเย็น ประมาณสามโมงครึ่ง ฝ่าพายุไป Mini-Orientation อีก พอออกไปปุ๊บ จะข้ามทางรถไฟ รถไฟก็มา ต้องรอมันไปก่อน ท่ามกลางพายุถาโถม (เวอร์อีกแล้ว) พอไปถึงหน้าห้อง ก็มีป้ายแปะว่า จะมี Mini-Orientation วันนี้เวลา 4 โมงเย็น เรามองนาฬิกา สี่โมงแล้วห้องก็ไม่เปิด สี่โมงสิบห้าแล้วก็ไม่เห็นหมาซักตัว กลับดีกว่า ฝ่าพายุอีกรอบ ชิ พวกอเมริกัน


No comments:

Post a Comment