Friday, September 12, 2008

Day 168...$1 Lunch and CMS Moving

หลังจากเปิดเทอมมาได้สัปดาห์นึง การบ้านเพียบ...

เมื่อวานพอดีได้ไปกินกลางวันแบบอิ่มจังตังอยู่ครบ ที่ลานน้ำพุ (Lady of the Mist) เป็นกลุ่ม Wesley Foundation เขามาจัดเพื่อโฆษณา จริงๆ Wesley นี่เขาจะมีมื้อกลางวันแบบนี้ทุกวันพฤหัสฯ ที่รังของเขา (เป็นบ้านน่ารักๆ ติดกับตึก Business) พวกนี้เป็นกลุ่มนักเรียนที่นับถือคริสต์นิกายอะไรจำไม่ได้ เขาจะได้ fund มาจัดกิจกรรมมากมาย เราก็ไปเพราะจะกินของถูก และได้รู้จักคนเยอะดี

มันจะมีอีกกลุ่มหนึ่งอยู่ใกล้ๆ กับ Nethken Hall (lab เรา) ชื่อว่า BCM เป็นพวกนิกาย Baptist ก็จะมีมื้อเที่ยงหนึ่งบัคแบบนี้เหมือนกันแต่เป็นวันอังคาร ยังไม่เคยไปกินเหมือนกัน ว่าจะลองอยู่

แว่วๆ ว่าวันพุธก็มีอีกที่นึง แต่ไม่รู้ว่าที่ไหน

เล่าต่อ...เมื่อวานที่ไปกิน ก็เจอ Calvin ที่เคยรู้จักกันมาแล้วก่อน summer เล่าย่อๆ ก็คือ เรารู้จักหมอนี่จาก Raul แล้วก็ David ที่เรียน ELS ด้วยกัน สองคนนี้เขาสอนภาษาสแปนิชให้เคลวิน เพราะเคลวินเรียนเอกนี้อยู่ เจออีกทีก็จำได้ (จริงๆ เราจำชื่อมันไม่ได้หรอก แต่ได้ยินมันแนะนำตัวเองกับคนอื่น เลยอ๋อขึ้นมา) ก็เลยนั่งคุยนิดหน่อย แล้วก็เลยไปรู้จักเพื่อนเขาอีกคนหนึ่ง ชื่อ David เหมือนกัน (คนละ David กับข้างบนนะ) รายนี้สายตาแกมีปัญหา ไม่รู้มองเห็นได้ขนาดไหน เวลาคุยกับเรา เขาจะไม่มองหน้า แล้วก็ถือไม้นำทางอันนึง ขอบอก แกโคตรบ้าพลังเลย ตอนเลิกงานก็ช่วยเขาเก็บโต๊ะด้วย

คือที่เมืองนี้จะเห็นคนตาบอดเดินไปเดินมาอยู่บ่อยๆ เพราะมี Center of the blind ถึงสองแห่ง (ไม่รู้สองแห่งนี้มันเกี่ยวข้องยังไงกันรึเปล่า) แล้วก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการโดยทั่วไป เราเคยเห็นคนตาบอดกลุ่มนึงเดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย ตรงนั้นมันไม่มีเสียงสัญญาณบอกให้คนข้ามนะ แต่ไม่รู้เขาทำยังไงถึงข้ามได้พอดีกับไฟแดง เราก็ยังไม่เคยถามใครซะที

จบเรื่องเมื่อวาน เอาเรื่องวันนี้ต่อ

หลังเรียนเสร็จ เราไปที่แล็บ เพราะต้องไป move clusters กองหนึ่ง ที่เป็น CMS demo ของตา Matt มาไว้ที่แล็บเรา เพราะเราต้องรับผิดชอบต่อจาก Matt ซึ่งเพิ่งจะจบไป James กับพี่นูนก็มาช่วย แต่เรา guilty มากๆ เลย เพราะ James มาช่วยแล้วได้แผลด้วย เราก็โดนไปนิดนึง แต่ไม่ถึงกับเลือดอาบ แถมเรายังทำน้ำหกนิดนึงด้วย เพราะขวดน้ำที่เราแบกไปมันปิดไม่สนิท ดีที่หกลงพื้น ไม่โดนเครื่อง แต่...หนูเสียใจอะ

หมดเรื่องเล่าละ เดี๋ยวจะไปกินข้าวบ้านพี่ก้านต่อ คงกลับดึกแน่ๆ การบ้านคงต้องไว้ทำพรุ่งนี้ซะแล้ว


No comments:

Post a Comment