Saturday, January 16, 2010

What I bought these days

ช่วงนี้ซื้อของเข้าบ้านหลายอย่าง อาทิ กระติกเก็บน้ำร้อน (thermos) หมอน (pillow) ชั้นวางของอาบน้ำ (shower caddy) แล้วก็ชามแก้วแบบมีฝาปิด

เริ่มที่กระติก ก่อน เนื่องจากช่วงนี้หน้าหนาว ไอ้เอ๋กินแต่น้ำอุ่น (แม้จะหน้าร้อน ไอ้เอ๋ก็กินน้ำอุณหภูมิห้อง ไอติมบางครั้ง) แต่หน้าหนาวน้ำเย็นเร็วมาก จึงต้องมีอุปกรณ์เสริม เป็นกระติกเก็บน้ำร้อนขนาด 2 qt (ประมาณ 1.9 ลิตร) ขนาดกำลังพอเหมาะต่อการต้มน้ำวันละครั้ง ราคาก็ 15 เหรียญ ถือว่าไม่แพงมั้ง

แล้วก็ซื้อหมอนใหม่ เนื่องจากหมอนเก่าได้ฟรีมาจากตอนอยู่หอ ตอนนี้มันแบนมาก หมอนที่นี่ไม่รู้เป็นไง อยู่ได้ไม่นานก็แบน คิดว่าไอ้ที่ได้มาอาจจะเป็นหมอนราคาถูก เคยเห็นแบบ 2 เหรียญอยู่ วันนี้ได้ฤกษ์ซื้อใหม่ กำลังเลือกๆ อยู่ก็เจอ Dr. Dai มาช็อปปิ้งพอดี แกเลยช่วยแนะนำว่า ควรเอา extra firm เพราะไม่งั้นมันจะแบนเร็ว ราคา 5 เหรียญ แต่อีหมอนนี่ เขาวางไว้ชั้นบนสุด ไอ้เอ๋ก็เตี้ย Dr. Dai ก็เลยช่วยหยิบให้ ขอบคุณคับ ^^

อ้อ ตอนนี้หมอนอันเก่าเอาไปรองขาแล้ว แม้มันจะแบนติดที่นอนก็ยังคงใช้ต่อไป ส่วนหมอนใหม่ รอดูอยู่ว่ามันจะพองอยู่ได้นานเพียงใด

ต่อมาเป็น shower caddy หน้าตามันประมาณชั้นวางของพลาสติกกิ๊กก๊อก แขวนไว้กับฝักบัว (ฝักบัวที่นี่ติดกับผนังห้องน้ำ จึงแขวนได้) ราคาประมาณ 10 เหรียญ มีสามชั้น แต่ไอ้เอ๋เอาตรงกลางออกไปชั้นนึง เพราะไม่งั้นวางขวดสบู่กับแชมพูไม่ได้ ช่องระหว่างชั้นมันแคบไป ไม่ได้ใช้ชั้นนึง ลดราคาให้หนูได้มั้ยเนี่ย

สุดท้าย ชามแก้ว ยังไม่ได้ใช้เลย แต่จะเอาไว้ใส่กับข้าวเก็บเข้าตู้เย็นแหละ ก่อนหน้านี้ใช้กล่องพลาสติกตลอด พอใช้ไปนานๆ แล้วผิวพลาสติกมันเป็นขยุกขยุยยังไงไม่รู้ สีก็ออกเหลืองๆ ก็เลยไม่อยากใช้พลาสติกมาก เปลี่ยนเป็นแก้วดีกว่า แต่อีชามแก้วนี่ก็แพงอะ 7 เหรียญแหน่ะ


No comments:

Post a Comment